(FDI Việt Nam) – Thaifex 2025, hội chợ F&B hàng đầu châu Á, sẽ diễn ra từ 27/5 đến 31/5. Sự kiện quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, hứa hẹn tạo nên một không gian giao thương và kết nối sôi động.
THƯƠNG HIỆU VIỆT KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ Ở THAIFEX 2025
Thaifex Anuga Asia 2025 là một trong những hội chợ thực phẩm và đồ uống (F&B) uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, đã vươn tầm quốc tế khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 quốc gia. Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp F&B hàng đầu từ Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.
Năm nay, Thaifex có sự tham gia của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới.

Việt Nam ghi nhận sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều… Trong số đó, nổi bật là Vinamilk, thương hiệu được Brand Finance (2023) đánh giá là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN và xếp thứ 6 toàn cầu trong ngành sữa về giá trị thương hiệu.
Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.
Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực Châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay.
Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.
Theo ông Jeffrey Chung (CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): “Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp.
Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk”.
Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.
XUẤT KHẨU KHÔNG CHỈ LÀ DOANH THU MÀ CÒN LÀ THƯƠNG HIỆU
Vinamilk đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động xúc tiến xuất khẩu những năm gần đây, không chỉ đóng góp tích cực vào doanh thu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Với 16 năm liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia, Vinamilk được nhiều khách hàng quốc tế biết đến như một đại diện tiêu biểu của ngành thực phẩm và sữa Việt Nam.

Khẳng định vị thế nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới với những bước tiến đột phá về công nghệ và khoa học dinh dưỡng. Các sản phẩm này đã đạt được nhiều chứng nhận và tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, danh giá như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ) và 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ).
Nổi bật có thể kể đến sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa… Bên cạnh đó, những sản phẩm đã làm nên tên tuổi của Vinamilk và đạt Thương hiệu Quốc gia như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi… vẫn tiếp tục được yêu thích.
Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”
Trong quý 1/2025, doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ 24,9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu từ thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% (23%) trong tổng doanh thu của Vinamilk. Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, bất chấp nhiều thách thức trong kinh doanh quốc tế.
Đặc biệt, đầu năm 2025, Vinamilk đã mở rộng sang hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường lũy kế lên 65. Điều này tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.
Nguồn: Báo Đầu tư