Sáng 23/8, Triển lãm Thủy sản Quốc tế lần thứ 24 (VIETFISH EXPO 2023) đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động quảng bá cho ngành thủy sản Việt Nam…

4d19fe05 1283 4cf2 8aad 7193ac0325e6
Cắt băng khai mạc Vietfish lần thứ 24.

Với mục tiêu Điểm Đến Kết nối Chất lượng, Vietfish đã trở thành động lực thúc đẩy cho ngành trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu toàn ngành sụt giảm và kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức.

Sau 1 năm chuẩn bị và chờ đợi, Vietfish 2023 đã chính thức quay trở lại với chủ đề: “Điểm đến Kết nối Chất lượng” cùng nhiều hoạt động ấn tượng kéo dài trong 3 ngày, từ 23 đến 25/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (quận 7, TP.HCM).

Đây là sự kiện lớn và quan trọng nhất của ngành thủy sản Việt Nam được tổ chức định kỳ hàng năm bởi Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) nhằm giới thiệu và tôn vinh những giá trị và thành tựu mà ngành thủy sản đã đạt được trong suốt hơn 2 thập kỷ; khẳng định vị thế và tính cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam, xứng đáng là quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới.

Đến tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phùng Đức Tiến, đại diện các Cơ quan, Ban ngành từ Trung Ương đến địa phương, tổ chức Đại Sứ, Tổng lãnh sự các nước, các tổ chức thương mại trong và ngoài nước, cùng đại diện nhiều đơn vị truyền thông, báo chí đưa tin.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch VASEP nhấn mạnh, Vietfish 2023 có vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp và những nhà mua quốc tế. Sự kiện được kỳ vọng mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế như hiện nay.

ce38701d 03b0 44fe a975 ec3048923ada
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phùng Đức Tiến thăm các gian hàng tại triển lãm.

Vietfish 2023 gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của một Triển lãm quốc tế với sự trưng bày các sản phẩm đa dạng và đẹp mắt. Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tiện lợi, hương vị đa dạng mà các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu đến hơn 165 quốc gia. Sự đầu tư các gian hàng đẹp mắt, nhận diện thương hiệu cùng sự chuyên nghiệp trong tiếp thị của các doanh nghiệp đã tạo nên sự khác biệt của Triển lãm quốc tế Vietfish.

Ngoài sản phẩm phong phú, đa dạng, tinh tế chú ý đến khẩu vị, thẩm mỹ của người tiêu dùng, sự kiện còn giới thiệu nhiều công nghệ, các ngành phụ trợ giúp thúc đẩy ngành thủy sản hướng đến các sản phẩm giá trị cao, các sản phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, thực phẩm khô hay đông lạnh. Đây chính là bước chuyển mình phù hợp xu hướng tiêu dùng hậu Covid: tiện dụng, tiết kiệm thời gian và giữ nguyên chất lượng tươi ngon của thủy sản.

a815b4a2 4290 4ac5 bde5 79830db982d8
Các gian hàng với các sản phẩm thủy sản chất lượng giới thiệu với khách tham quan.

Đến với Vietfish, các khách hàng có thể tiếp cận với toàn chuỗi cung ứng thủy sản Việt Nam và dễ dàng tìm kiếm được những đối tác phù hợp, cũng như tham gia hàng loạt các hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành thủy sản mang tầm quốc tế. Vietfish khẳng định sẽ là điểm đến đáng tin cậy cho các đối tác, khách hàng và bạn bè thế giới.

Tất cả những nỗ lực này, nhằm thể hiện mục tiêu về mong muốn phát triển và nâng tầm Vietfish trở thành 1 trong những hội chợ chuyên ngành thủy sản lớn nhất khu vực và Châu Á, tương xứng với tiềm lực xuất khẩu thủy sản.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ nông nghiệp khẳng định: “những giải pháp hiệu quả, những định hướng mang tầm khu vực và toàn cầu để thúc đẩy ngành thủy sản Việt Nam nhanh chóng đi vào thực tiễn sản xuất, thương mại”.

Bên cạnh hoạt động quảng bá và trưng bày sản phẩm, không gian bên lề sự kiện là các chương trình hội thảo chuyên đề, tạo cơ hội kết nối thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với khách mời tại hội thảo.

Đặc biệt, vào ngày cuối của triển lãm mở cửa cho người tiêu dùng thành phố tự do mua sắm và tham quan các hoạt động trải nghiệm ẩm thực đặc sắc hoàn toàn miễn phí.

Triển lãm Vietfish 2023, với hơn 420 gian hàng, 220 đơn vị triển lãm đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Myanmar, Bỉ, Úc, Hà Lan.

Nguồn: vneconomy.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *